top of page

วิธีการเลือกซื้อตู้เย็นให้เหมาะกับบ้านคุณ

อัปเดตเมื่อ 27 ก.พ.



วิธีเลือกซื้อตู้เย็น เลือกอย่างไรให้เหมาะกับ้าน ได้คุณสมบัติตามขนาด ราคา รูปแบบ และการประหยัดไฟ ที่ทำให้คุณใช้งานได้อย่างคุ้มค่า และบอกลาค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นไปได้มากเลยทีเดียว

เมื่อคิดจะซื้อตู้เย็นสักเครื่อง คำถามแรกของใครหลายคนก็คงไม่พ้นคำถามที่ว่า“ยี่ห้อไหนดี”แต่ถ้าจะให้ดีจริงๆ ควรพิจารณากันที่หลักการทำงาน ขนาด ราคา รูปแบบ 1 ประตู 2 ประตู หรืออื่น ๆ และการกินไฟมากกว่า เพราะข้อจำกัดเหล่านี้ คือวิธีการที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกตู้เย็นที่ตอบโจทย์กับความต้องการ และความเหมาะสมในการใช้งานได้มากที่สุด

วันนี้สยามชัยเลยนำวิธีเลือกตู้เย็นมาฝาก เพื่อให้คนที่กำลังจะซื้อตู้เย็นได้นำไปพิจารณาเลือกเครื่องที่เหมาะสมที่สุด 1. เลือกตู้เย็นประหยัดไฟ ตามขนาดของพื้นที่

ตู้เย็นเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จะต้องมีการระบายความร้อนอยู่ตลอดเวลา ทำให้ต้องเว้นที่ว่างสำหรับการระบายความร้อนให้ตู้เย็นด้วย ดังนั้นก่อนจะตัดสินใจซื้อตู้เย็น ควรดูจากขนาดพื้นที่ภายในบ้านว่ามีพื้นที่เพียงพอสำหรับตู้เย็นแค่ไหน

2. เลือกจากการฟังก์ชั่นพื้นฐานของตู้เย็น

ฟังก์ชั่นพื้นฐานของตู้เย็นที่ควรมี คือ ชั้นวางที่สามารถถอดได้สะดวก ง่ายต่อการปรับขนาดช่องแช่และการทำความสะอาด, ช่องผักและผลไม้ เพื่อควบคุมความเย็นและความชื้น ให้วัตถุดิบคงความสดได้นาน, ชั้นวางขวดน้ำ ควรมีขนาดรองรับขวดน้ำทุกขนาดได้ และลิ้นชักช่องแช่ ควรมีช่องแยกภายใน ที่สามารถปรับอุณหภูมิให้เหมาะสมกับอาหารที่แช่

3. เลือกวัสดุที่แข็งแรงคงทน

ควรเลือกตู้เย็นที่ใช้วัสดุที่มีความแข็งแรง ทำความสะอาดง่าย สามารถรับน้ำหนักได้ดี

4. ความเงียบของการทำงาน ตู้เย็นเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ต้องเปิดไว้ตลอดเวลา สำหรับตู้เย็นบางรุ่นที่ใช้วัสดุคุณภาพระดับเกรดรอง จะมีข้อเสียในเรื่องของเสียงดังขณะทำงาน ซึ่งอาจทำให้เกิดความรำคาญในบางคน ก่อนตัดสินใจซื้อ ควรสอบถามกับพนักงานขายว่าตู้เย็นรุ่นนี้ มีเสียงดังแค่ไหน เพื่อป้องกันปัญหากวนใจในอนาคต

5. นวัตกรรมสำหรับตู้เย็นประหยัดไฟ

การเลือกเครื่องใช้ไฟฟ้า จะต้องคำนึงถึงการประหยัดไฟเป็นลำดับแรก ดังนั้นเราควรเลือกซื้อตู้เย็นที่มีสติ๊กเกอร์ฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 กำกับ เพราะจะช่วยให้ประหยัดไฟได้มากกว่า  6. เลือกตามความเหมาะสมของการใช้งานและระดับราคา

เพื่อให้ตอบรับกับประเภทผู้ใช้งานที่แตกต่างกัน ตู้เย็นในปัจจุบันจึงมีหลายขนาด ซึ่งก็จะมีราคาแตกต่างกันไปด้วย การเลือกซื้อตู้เย็นก็สามารถเลือกจากขนาดและราคาที่เหมาะสมกับการใช้งาน 7. ขนาดความจุที่เหมาะสมกับการใช้งาน

ขนาดความจุของตู้เย็นคือ จุดหลักที่ต้องคำนึงก่อนเลือกซื้อ ดังนั้นหากจะวัดคร่าว ๆ จากปริมาณของที่ซื้อเข้าตู้เย็นกับขนาดคิวตู้เย็นที่ต้องการก็ได้ วัดจากประเภทของที่ชอบซื้อ หรือจะคิดค่าเฉลี่ยของจำนวนสมาชิกในบ้านกับขนาดคิวตู้เย็นก็ได้

สำหรับวิธีการเลือกซื้อตู้เย็นที่ทางสยามชัยนำมาฝาก หวังว่าคนที่กำลังมองหาและคิดที่จะซื้อตู้เย็นดี ๆ มาใช้สักเครื่อง จะนำวิธีเหล่านี้ไปลองพิจารณากันดู เพื่อให้ได้ตู้เย็นที่เหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุด

ดู 32 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page